15/08/2014 09:15 GMT+7

HN cấm taxi ngoại tỉnh kinh doanh tại thủ đô

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Sáng 14-8, ông Nguyễn Quốc Hùng, phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, đã lên tiếng lý giải về quy định cấm taxi ngoại tỉnh kinh doanh vận tải tại Hà Nội.

Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ

Theo ông Hùng, để lập lại trật tự an toàn giao thông, với số lượng taxi gần 17.000 xe của hơn 100 hãng, Hà Nội và Bộ GTVT đã thống nhất cấp phù hiệu riêng cho taxi hoạt động tại Hà Nội.

“Tất cả taxi của các tỉnh đều lưu thông đón, trả khách tại Hà Nội bình thường. Ví như taxi tỉnh ngoài đưa người đến viện, đến nhà người quen đón khách về thì không ai dám cấm. Hà Nội chỉ cấm taxi của tỉnh ngoài vào Hà Nội kinh doanh vận tải cố định trong cả thời gian dài” - ông Hùng lý giải.

Ông Nguyễn Hoàng Linh, phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội, cho biết ngoài số xe đăng ký hoạt động taxi tại Hà Nội, hiện đang có 2.000 xe đăng ký ở ngoại tỉnh nhưng vẫn kinh doanh taxi trên địa bàn thành phố.

"Chúng tôi đã kiểm tra số xe này đều thuộc sở hữu của doanh nghiệp tại Hà Nội, tuy nhiên các doanh nghiệp đã lách các khoản đóng góp và điều kiện mặt bằng khi cho xe ra đăng ký ở các tỉnh lân cận rồi đưa lại Hà Nội hoạt động. Hiện nay, thành phố và Bộ GTVT đang bàn về hướng xử lý đối với số xe kể trên” - ông Linh nói.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên